Xuất tinh nhiều có gây hại sức khỏe không ?

Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016
Xuất tinh là một phản ứng tình dục của nam giới khi quan hệ tình dục hay thủ dâm gây ra và đi kèm với đó là trạng thái cực khoái. Đây là quá trình sinh lý tự nhiên và có ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sinh sản sau này. Tuy nhiên, việc xuất tinh cũng cần có sự điều độ và hạn chế nhất định đối với mỗi nam giới và khiến cho nhiều người lo lắng, thắc mắc liệu xuất tinh nhiều có hại không?


Quan hệ tình dục điều độ sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho nam giới như tinh thần thoải mái nên khám nam khoa ở đâu, vui vẻ, cảm thấy khỏe hơn. Tuy nhiên, có nhiều nam giới vì ham muốn cao nên quan hệ tình dục diễn ra thường xuyên, dẫn đến xuất tinh nhiều và nghĩ rằng sẽ càng làm mình thấy thoải mái và khỏe mạnh hơn. Vậy điều này liệu có đúng và xuất tinh nhiều có hại không? Những thắc mắc trên sẽ được giải đáp qua bài viết sau đây.

Một số nhận định của bác sĩ về xuất tinh nhiều

Theo các bác sĩ, khi quan hệ tình dục và xuất tinh được thực hiện một cách điều độ sẽ mang lại những lợi ích to lớn về mặt sức khỏe như làm cho cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái, hạnh phúc hơn, và nam giới nên duy trì tần số xuất tinh một vài lần mỗi tuần. Ngoài ra, xuất tinh nhiều còn xảy ra với những nam giới có ham muốn nhưng đang một mình và thực hiện thông qua hành động thủ dâm thường xuyên. Tuy nhiên, các nghiên cứu tổng hợp cho thấy không nên xuất tinh quá nhiều và có thể gây kích thích chức năng thần kinh giao cảm, kích hoạt việc sản xuất hormon tình dục nhiều hơn và chất truyền dẫn thần kinh như dopamine, acetylcholine và serotonin, gây ra những thay đổi về hóa học trong cơ thể và ảnh hưởng đến những lần quan hệ tình dục cũng như xuất tinh sau này.

Những ảnh hưởng trong cơ thể khi xuất tinh nhiều

Việc xuất tinh quá nhiều không chỉ làm cơ thể trở nên mệt mỏi mà còn gây ức chế hệ thần kinh, dẫn đến suy giảm khả năng tình dục sau này, một số căn bệnh như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương dần xuất hiện, ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình quan hệ tình dục và sẽ không thể mang lại khoái cảm cho cả hai.

Ngoài ra, xuất tinh nhiều sẽ khiến số lượng và chất lượng tinh trùng suy giảm một cách nhanh chóng do không có thời gian để phục hồi và tái tạo lại do sự xuất tinh liên tục dẫn đến tinh trùng sẽ bị loãng như nước, khó đi vào âm đạo và gây nguy cơ vô sinh cao.

Trong mỗi lần quan hệ, do sự cọ xát liên tục bộ phận sinh dục với nhau diễn ra thường xuyên sẽ khiến cho dương vật trở nên nhạy cảm hơn, dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm. Ngoài ra, còn khiến cho cơ quan sinh dục của cả nam và nữ bị tổn thương, tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm gây nguy hại đến vùng kín.
xuất tinh nhiều có hại không?

Những nguy cơ tiềm ẩn của xuất tinh nhiều và sẽ biểu hiện rõ rệt hơn về sau này nếu tình trạng quan hệ và xuất tinh nhiều liên tục được tiếp diễn. Những thông tin trên là câu trả lời cho Hy vọng, sau khi đọc và tham khảo những thông tin này, nam giới sẽ quan hệ tình dục và xuất tinh một cách hợp lý và điều độ hơn để không mắc phải những vấn đề về sức khỏe và khả năng sinh sản sau này

Đối với vấn đề quan hệ tình dục hiện nay, không có bất cứ một tiêu chuẩn nào quy định mức độ quan hệ như thế nào sẽ tốt cho sức khỏe, mà phụ thuộc vào nhu cầu sinh lý của mỗi người. Nếu cả hai cảm thấy vui vẻ, thoải mái và khỏe mạnh khi quan hệ, khi đó, việc xuất tinh sẽ làm cho nam giới giảm trầm cảm, căng thẳng cũng như giảm nguy cơ mắc một số bệnh,…
xuất tinh nhiều có hại đến sức khỏe

Bên cạnh những lợi ích về mặt sức khỏe mà quan hệ tình dục mang lại, việc xuất tinh nhiều sẽ mang đến những ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe.

- Sức khỏe suy giảm: Nên khám phụ khoa ở đâu Nam giới khi xuất tinh nhiều sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi, hao tổn tinh khí, khiến cho họ luôn cảm thấy hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi, suy kiệt sức khỏe,… Nghiêm trọng hơn còn khiến nam giới dễ bị liệt dương, xuất tinh sớm cũng như dễ mắc phải một số căn bệnh và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

- Rối loạn chức năng sinh lý: Nam giới nếu quan hệ tình dục thường xuyên sẽ khiến họ gặp nhiều trở ngại trong những lần quan hệ và xuất tinh tiếp theo, cảm giác hưng phấn cũng bị suy giảm và khiến cho mức độ thỏa mãn cũng vì thế mà giảm theo.

- Nguy cơ vô sinh: Xuất tinh liên tục và nhiều lần sẽ khiến tinh trùng không thể tái tạo về số lượng và chất lượng một cách tự nhiên, cũng như không đủ thời gian để có thể phát triển bình thường. Do đó, sẽ khiến cho quá trình thụ tinh trở nên khó khăn hơn và nguy cơ cao dẫn đến vô sinh.

Vậy với câu hỏi xuất tinh nhiều có hại không, xin được trả lời là có vì sẽ gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, cũng như tâm sinh lý của nam giới. Bên cạnh đó, còn khiến cho họ dễ mắc phải một số căn bệnh về sinh dục, sinh sản,… Do đó, quan hệ tình dục nên có sự điều độ, nghỉ ngơi hợp lý để vừa cảm nhận được khoái cảm sau khi quan hệ, vừa để

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét