Cách phát hiện tốt nhất bệnh xã hội

Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016
Các bệnh xã hội hay còn gọi là các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như: HIV, bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà... tuy không có biểu hiện rõ ràng và khó phát hiện trong thời gian ủ bệnh nhưng có thể chữa khỏi hẳn nếu phát hiện sớm bằng thăm khám, làm xét nghiệm định kỳ.

Vậy đối tượng nào cần thường xuyên kiểm tra có mắc bệnh xã hội?

Đối với các cặp vợ chồng có hoạt động tình dục trong thời gian dài và không với ai khác ngoài vợ/ c  hồng mình thì không cần đi khám bệnh lây qua đường tình dục thường xuyên. khám phụ khoa ở đâu Tuy nhiên, đối với phụ nữ, để đảm bảo sức khỏe cho bản thân thì nên đi gặp bác sỹ đều đặn để kịp thời phát hiện những tế bào bất thường ở cổ tử cung - nguyên nhân dẫn tới ung thư. Mầm bệnh này có thể xuất hiện ngay cả khi bạn không có quan hệ tình dục.


Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo:

Tất cả phụ nữ và nam giới bắt đầu từ tuổi 25 (có thể sớm hơn) khi đã có quan hệ tình dục với người khác (một hoặc nhiều hơn) đều cần phải thực hiện xét nghiệm phát hiện bệnh xã hội.Vì bệnh xã hội có thể hoặc không có triệu chứng. khám nam khoa ở đâu Nếu triệu chứng không rõ ràng, cách duy nhất để bạn biết có bị nhiễm hay không là làm xét nghiệm.

Trong nhiều năm qua, cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại, các cách thử cũng được cải tiến nhiều. Có những loại xét nghiệm chỉ cần lấy mẫu nước tiểu, nước bọt hoặc chích máu ở đầu ngón tay... Hầu hết các cách kiểm tra đều không gây đau đớn. Vì vậy, nếu cảm thấy không yên tâm về tình trạng sức khỏe, bạn hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được trợ giúp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét