Phương pháp phá thai to an toàn nhanh hồi phục

Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2016
Chào bác sĩ, em tên Thu, do một lần em và bạn trai không kiềm chế được bản thân nên đã quan hệ với nhau, dẫn đến việc em đã mang thai ngoài ý muốn và hiện tại thai đã 10 tuần do chúng em cứ chần chừ không quyết định có bỏ thai hay không. Nên giờ cả em và bạn trai đều muốn bỏ thai thì thai đã lớn và không thể dùng thuốc để phá, em rất hoang mang. Xin bác sĩ tư vấn giúp em phương pháp phá thai to an toàn nhanh hồi phục, chi phí phá thai .Em xin cám ơn.

Huỳnh Thu – Vĩnh Long

Chào Thu, trước tiên Phòng Khám Chúng Tôi rất cám ơn vì bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho phòng khám chúng tôi. Về vấn đề mà bạn đang thắc mắc là phương pháp phá thai to an toàn nhanh hồi phục, các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám Apollo xin được tư vấn với bạn như sau:

Bạn có thắc mắc muốn được giải đáp?
Trước hết, việc bạn cần làm là đến cơ sở chuyên khoa có chất lượng để tiến hàn thăm khám và kiểm tra cụ thể, xác định tuổi thai, vị trí thai cũng như tình trạng của thai phụ, sau đó mới tìm ra phương pháp phá thai thích hợp.

Do thai của bạn đã tới tuần thứ 10 nên không thể áp dụng phương pháp phá thai nội khoa mà phải được thực hiện bằng cách thủ thuật ngoại khoa. Một trong những biện pháp phá thai ngoại khoa được nhiều bác sĩ tin dùng và phổ biến rộng rãi là kỹ thuật hút thai.
THỦ THUẬT HÚT THAI SẼ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO ?

- Nhân viên y tế sẽ tiến hành thăm khám vùng khung chậu cho thai phụ

- Trước khi thực hiện thủ thuật, thai phụ sẽ uống thuốc giảm đau.

- Sau đó nhân viên y tế sẽ đưa mỏ vịt vào trong âm đạo của thai phụ với hành động này thai phụ có thể sẽ cảm thấy hơi đau ở nơi đặt.

- Các y bác sĩ sẽ tiến hành gây tê ở cổ tử cung

- Nhân viên y tế sẽ dùng dụng cụ hút chân không để hút tổ chức thai.

Quá trình tiến hành phá thai phải được các bác sĩ chuyên khoa thực hiện 

- Cảm giác đau do co cơ tử cung sẽ tăng lên khi thủ thuật gần kết thúc và sẽ giảm đi ngay sau khi thủ thuật đã hoàn tất.

- Thủ thuật hút thai chân không sẽ kéo dài khoảng 10-20 phút.

Ngoài phương pháp hút thai thì bạn cũng có thể áp dụng các phương pháp phá thai ngoại khoa khác đối với thai to như là nạo thai, nong-gắp thai. Tuy nhiên, địa chỉ phá thai an toàn các phương pháp phá thai này thường có nhiều rủi ro hơn so với hút thai nên bạn chỉ thực hiện khi có sự chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét