Bệnh lậu và HIV có liên hệ gì

Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016
Bệnh lậu và HIV có liên hệ gì với nhau không là một trong những câu hỏi của người bệnh đang lo lắng và băn khoăn hiện nay, thông thường nếu người bệnh lậu đến khám ở phòng khám sẽ được làm thêm các xét nghiệm về HIV, cắt bao đầu quy ở đâu  vì sao lại phải làm những xét nghiệm như vậy và chúng có liên hệ gì với nhau không? để biết chính xác về điều này, các bác sĩ tại phòng khám đa khoa phú cường sẽ chia sẻ với các bạn trong bài viết dưới đây.

Bệnh lậu có gây ra HIV không?

Đầu tiên, chúng ta cần có một khái niệm rõ ràng về bệnh lậu, theo tài liệu khoa học bệnh lậu do một loại vi khuẩn hình cầu có tên là Neisseria gonorrhoeae gây ra, đây là bệnh do vi khuẩn nên điều trị sẽ phụ thuộc vào loại kháng sinh và tính chất của vi khuẩn, bệnh lậu chủ yếu lây truyền qua quan hệ tình dục không an toàn và tiếp xúc với vết thương hở bởi chất dịch tiết có chứa mầm bệnh là vi khuẩn lậu, bệnh lậu gây suy giảm miễn dịch nghiêm trọng có những biến chứng gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh.

Khi mắc bệnh lậu thường sẽ không gây trực tiếp gây ra bệnh HIV nhưng với tính chất gây suy giảm miễn dịch của bệnh lậu sẽ là tiền đề và tạo điều kiện xấu cho người bệnh có nguy cơ mắc bệnh HIV qua quan hệ tình dục cao hơn những người bình thường.

Chính vì thế để phòng tránh bệnh lậu và đồng thời ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh HIV, người bệnh khi được chẩn đoán là bệnh lậu cần phải được điều trị nhanh chóng và dứt điểm đối với vi khuẩn lậu, không nên để chuyển sang giai đoạn mãn tính việc điều trị sẽ rất khó khăn.


Bản thân người bệnh có thói quen và đời sống tình dục không an toàn: đây là lý do và cũng là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh lậu, thói quen sinh hoạt tình dục không sạch sẽ sẽ dễ dàng lây nhiễm bệnh lậu cho người khác hoặc lấy từ người khác cho mình, tốc độ lây nhiễm phụ thuộc và tỉ lệ thuận với số lần quan hệ tình dục.

Sử dụng chung vật dụng cá nhân và đồ dùng của người bệnh lậu như quần áo bồn cầu bồn tắm, bàn chải đánh răng, khăn mặt khăn tắm,…

Bệnh lậu có thể lây truyền từ mẹ sang con khi người mẹ sinh đẻ ở đường dưới, khám nam khoa ở đâu tốt   chính vì thế bệnh lậu ở phụ nữ có thai thường được khuyên là nên sinh mổ để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.
Dấu hiệu của bệnh lậu

Bệnh lậu có đặc điểm chung ở cả hai giới là dấu hiệu ngứa ở bộ phận sinh dục, nóng rát ở lỗ niệu đạo, riêng ở nam giới có dấu hiệu đau nhức nóng đỏ sưng ở quy đầu và lỗ sáo, buổi sáng sẽ có mủ chảy ra ở lỗ sáo, ở nữ giới sẽ ngứa nóng rát ở âm hộ và âm đạo, có khí hư ra nhiều mùi hôi thối.

Bệnh lậu và HIV liên hệ gì với nhau?

Khi bệnh nhân mắc bệnh lậu đến khám sẽ được làm các xét nghiệm HIV để xem xét các giai đoạn của bệnh đang ở giai đoạn nào, nếu người bệnh lậu mà có kèm theo cả HIV thì sẽ được áp dụng các phác đồ điều trị đặc biệt, nếu chỉ bị bệnh lậu đơn thuần thì việc điều trị sẽ đơn giản hơn nhiều

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét